+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Corolla Cross âm thầm tăng giá bán tại Việt Nam

Cập nhật: 20:54 06/09/2023
Sau đợt điều chỉnh mới nhất, giá xe Toyota Corolla Cross tại Việt Nam có mức khởi điểm từ 760 triệu đồng, tăng thêm 5 triệu so với trước đó.
 
Trên website chính thức của Toyota Việt Nam mới đây đã thay đổi mức giá khởi điểm cho mẫu SUV đô thị "ăn khách" Corolla Cross. Cụ thể, giá niêm yết của bản 1.8 G hiện là 760 triệu đồng, tức tăng thêm 5 triệu so với con số 755 triệu đồng trước đó. Trong khi đó, giá bán của 2 bản còn lại, gồm 1.8 V và 1.8 HEV vẫn giữ ở mức 860 và 955 triệu đồng.
 
Việc tăng giá bán xe Toyota Corolla Cross không được hãng công bố rộng rãi và cũng không đưa ra lý do cụ thể. Song, chắc chắn sẽ không có bất kỳ nâng cấp hay bổ sung tiện nghi nào ở đây.
 
 
Giá khởi điểm xe Toyota Corolla Cross được điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình website TMV
 
Giữa bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức từ kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, doanh số chưa thể khởi sắc, hầu hết các hãng cũng như đại lý đều phải tổng lực tung ưu đãi giảm giá sâu nhằm kích cầu thì việc tăng giá xe là điều rất hiếm hoi và khá bất ngờ. Trước đó, mẫu MPV "ăn khách" nhất hiện nay - Mitsubishi Xpander cũng đã được hãng âm thầm tăng giá khởi điểm thêm 5 triệu đồng và không công bố lý do.
 
Riêng với trường hợp của Corolla Cross, theo tiết lộ từ một tư vấn viên tại đại lý, động thái tăng giá ở thời điểm hiện tại là nhằm mục đích phân định rõ hơn khoảng cách giữa các dòng xe cùng "nhà", bởi hãng sắp bổ sung thêm Yaris Cross vào chuỗi sản phẩm.
 
Toyota Corolla Cross đang là dòng SUV đô thị sở hữu doanh số tốt nhất Việt Nam. Ảnh: Tin rao Oto.com.vn
 
Tính từ thời điểm ra mắt Việt Nam vào tháng 8/2020 đến nay, Toyota Corolla Cross đã có tới 4 lần điều chỉnh giá bán với mức tăng tổng cộng 40 triệu đồng cho bản 1.8 G và 1.8 V; 45 triệu đồng cho bản cao nhất 1.8 HEV. Trong đó, chỉ duy nhất lần tăng giá vào đầu năm 2023 là xuất phát từ việc cập nhật nâng cấp mới.
 
 
Dù trải qua khá nhiều lần tăng giá nhưng doanh số xe Toyota Corolla Cross vẫn rất ấn tượng. Lũy kế 7 tháng của năm 2023, đã có tất cả 7.466 chiếc Corolla Cross rời đại lý, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị từ cỡ A cho đến C-. Đồng thời, gánh vác vai trò chủ lực doanh số của hãng khi mà Vios hay Fortuner đều đang khá "đuối sức" trong cuộc đua giành thị phần.
 
Sức hút của Toyota Corolla Cross đối với người Việt theo giới đánh giá xe không chỉ đến từ yếu tố thương hiệu, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, mà còn nằm ở vẻ ngoài sang trọng, hiện đại cùng không gian bên trong rộng rãi, tiện nghi...
 
Hiện nay, hãng đang áp dụng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ dành cho Toyota Corolla Cross, giúp khách mua xe có thể tiết kiệm được khoản chi phí lăn bánh trong khoảng 38 - 57 triệu đồng, tùy phiên bản và tỉnh thành đăng ký.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng