+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast VF 6 bản thương mại ấn định lịch ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 9

Cập nhật: 20:52 06/09/2023
Thông tin hé lộ trên banner tại một sự kiện mới đây cho thấy, thời điểm ra mắt VinFast VF 6 bản thương mại đã chính thức được ấn định, cụ thể là vào ngày 22/9/2023.
 
VinFast VF 6 lần đầu tiên được giới thiệu tới người Việt vào ngày 7/7/2023 thông qua sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh”. Cùng với đó, hãng cũng đã tiết lộ những thông số cơ bản về dòng SUV thuần điện cỡ B này. Song, chiếc xe được trưng bày tại sự kiện chưa phải là bản thương mại.
 
Thời gian gần đây, thông tin về việc VinFast VF 6 bản thương mại sẽ chính thức ra mắt thị trường quốc nội ngay trong tháng 9 đã được lan truyền rộng rãi khắp các hội nhóm cũng như trang tin về ô tô. Và thông tin này càng trở nên có cơ sở hơn khi trong một sự kiện diễn ra mới đây đã xuất hiện banner với nội dung "Đón chờ siêu phẩm VF 6" 22/9/2023. 
 
Điều này như ngầm khẳng định, VF 6 thương mại sẽ có màn lộ diện ngay trong tháng 9. Và nhiều khả năng đây cũng sẽ là thời điểm VinFast bắt đầu mở cọc cho VF 6 bản thương mại.
 
Từ các thông số được hãng công bố trước đó cho thấy, VinFast VF 6 sẽ có 2 tùy chọn phiên bản, gồm Eco và Plus. Trong đó, bản Eco được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 130 kW (174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm, một lần sạc đầy xe đi được 399 km. Bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 381 km, công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Cả 2 bản đều được trang bị pin 59,6 kWh. 
 
Được định vị tại phân khúc SUV cỡ B, VinFast VF 6 sở hữu số đo chiều dài x rộng x cao ở mức 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), chiều dài cơ sở 2.730 mm. Các thông số này đang vượt trội hơn hẳn loạt đối thủ xe xăng cùng nhóm như Hyundai Creta, KIA Seltos... Thậm chí, ngang ngửa một số dòng xe thuộc "mâm trên" như Honda CR-V hay Mazda CX-5.
 
VinFast VF 6 được trưng bày tại sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh”. Ảnh: Đoàn Dũng
 
Hình ảnh VinFast VF 6 bản thương mại chưa được công bố song nhiều khả năng sẽ khá sát với chiếc xe trưng bày tại sự kiện “VinFast - Vì tương lai xanh”. Theo đó, xe sở hữu các chi tiết thiết kế đặc trưng của VinFast với ngoại hình hiện đại, trẻ trung, năng động giống như đa phần các mẫu SUV hạng B đang mở bán hiện nay. 
 
Khu vực phía trước VinFast VF 6 nổi bật với đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình cánh chim, sải rộng sang hai bên, ôm trọn logo thương hiệu nằm ngay vị trí trung tâm. Hệ thống chiếu sáng trước, bao gồm đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù đều đặt thấp xuống dưới. 
 
Không gian bên trong VinFast VF 6. Ảnh: Đoàn Dũng
 
Nhìn ngang, các đường nét thiết kế trên xe có phần mượt mà, uyển chuyển, đậm chất tương lai. Điểm nhấn tại nơi đây thuộc về bộ la-zăng 17 - 19 inch, đa chấu 2 tông màu thể thao. Trụ C nối liền với kính sau bằng dải kính đen đối lập với tổng thể màu sắc thân xe, gia tăng vẻ sang trọng, trường dáng cho mẫu SUV điện.
 
Thiết kế nội thất của VinFast VF 6 mang phong cách tối giản nhưng hiện đại với sự kết hợp giữa bộ đôi màu sắc đen - trắng cùng vô-lăng 3 chấu, vát đáy. Các tính năng giải trí trên xe được tích hợp thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 12.9 inch. 
 
Giá xe VinFast VF 6 hiện vẫn là ẩn số, song theo các chuyên gia trong ngành, nhiều khả năng sẽ ở mức phù hợp và dễ tiếp cận.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng