+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Range Rover thuần điện có gì để chào hàng giới đại gia năm 2024

Cập nhật: 22:40 24/04/2024
Dòng xe điện đầu tiên của Rand Rover đang hoàn thành những công đoạn thử nghiệm cuối cùng để ra mắt vào cuối 2024.
 
Vào cuối tháng 4 này, Land Rover đã công bố những hình ảnh mới nhất về Range Rover EV - dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu SUV Anh Quốc. Những hình ảnh này ghi lại cảnh mẫu SUV điện chạy thử trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại Vòng Bắc Cực nơi nhiệt độ thường xuyên rơi vào ngưỡng âm 30 tới âm 40 độ C.
 
Điều đáng nói là loạt ảnh này ghi nhận xe không hề được ngụy trang. Lớp sơn tối màu bên ngoài hoàn toàn không đi cùng yếu tố màu tương phản nào tạo thành vẻ bề ngoài có phần bí ẩn cho Range Rover EV. Tuy nhiên, quan sát kỹ hơn, thiết kế xe... không khác gì bản chạy động cơ đốt trong mới nhất ra mắt từ 2022.
 
 
 
Range Rover EV lộ diện với thiết kế... y hệt bản chạy xăng. Ảnh: Land Rover
 
Phía thương hiệu Anh Quốc cũng ngầm xác nhận điều này khi cho biết Range Rover EV giữ lại những giá trị đúng chất Range Rover "thuần chủng".
 
Hệ thống truyền động của xe bao gồm hộp số, mô-tơ điện và hệ thống điện tử là những yếu tố đang được kiểm tra độ bền cuối cùng trước khi xe có thể ra mắt. Theo Land Rover, Range Rover EV là mẫu xe đầu tiên của họ dùng hệ thống lái điện hóa và pin tự hãng phát triển
 
 
Khả năng vận hành nặng của bản Range Rover thuần điện được khẳng định như bản chạy động cơ đốt trong, bao gồm cả các thao tác off-road khó như leo núi cao hay lội nước sâu. Ảnh: Land Rover
 
Ngoài ra, thay vì dùng hệ thống kiểm soát lực bám đường có cơ chế như phanh ABS, Range Rover EV sử dụng phần mềm mới có khả năng kiểm soát lực bám ở từng bánh riêng lẻ. Nhờ thế, hệ thống lái có thể điều chỉnh mô-men xoắn tối ưu khác nhau tới từng bánh trong tối thiểu 1/1000 giây. 
 
Theo Land Rover, kết cấu trên đảm bảo khả năng bám đường tối ưu, độ phản hồi ưu việt và độ cân bằng cực tốt ở mọi điều kiện.
 
Thông số Range Rover EV hiện vẫn được giữ kín. Hãng chỉ cho biết hàng chờ có ý định mua xe, dù chưa công bố hay mở bán, đã lên tới hơn 16.000 người.
 
Bên cạnh đó, khả năng vận hành nặng của Range Rover EV cũng được đảm bảo như bản chạy động cơ, chẳng hạn khả năng vượt địa hình khó hay lội nước sâu 850mm. Công suất xe được cho là "tương đồng" với Range Rover thường. Bản Range Rover V8 hiện tại có công suất 516 mã lực
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng