+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Jeep Grand Cherokee L tăng giá 200 triệu đồng

Cập nhật: 21:09 22/12/2023
Mẫu SUV đắt nhất của hãng Mỹ lên mức 6,888 tỷ đồng cho bản Summit Reserved, từ 20/12.
 
Nhà phân phối thương hiệu Jeep không nói rõ nguyên nhân tăng giá cho phiên bản cao cấp nhất Summit Reserved của Grand Cherokee L. Trong lần điều chỉnh giá này, phiên bản Limited vẫn giữ nguyên giá 6,38 tỷ đồng.
 
Mẫu SUV cỡ lớn Grand Cherokee L lăn bánh tại một cánh đồng điện gió ở Bình Thuận. Ảnh: Thành Nhạn
 
Một mẫu xe khác cũng thay đổi giá là Wrangler. Phiên bản Sahara của xe giảm 18 triệu đồng, xuống còn 3,868 tỷ đồng. Bản còn lại Rubicon vẫn giữ nguyên giá 4,088 tỷ đồng.
 
Jeep hiện phân phối ba dòng, gồm Wrangler, Gladiator và Grand Cherokee L. Dòng xe bán tải Gladiator vẫn giữ nguyên giá bán như trước. Ngoài các mẫu Jeep, nhà phân phối của hãng này còn bán dòng Ram 1500 chính hãng. Ram, Jeep đều là hãng con của tập đoàn Chrysler (Mỹ) và thuộc Stellantis - hãng hình thành sau khi sáp nhập Fiat, Chrysler và PSA.
 
Cuối 2023, nhiều hãng xe tại Việt Nam điều chỉnh giá bán do lạm phát, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng hoặc thay đổi trong chính sách bán hàng. Trước Jeep, Hyundai, Mazda cũng tăng giá nhiều mẫu xe hàng chục triệu đồng. Ở mảng xe sang, Mercedes sớm công bố giá mới cho các dòng xe nhập với mức tăng 50-120 triệu đồng, áp dụng từ 2024 trở đi.
 
Vào Việt Nam hồi cuối 2020, Jeep là một trong những thương hiệu thuần bán xe nhập khẩu. Tất cả các sản phẩm của hãng hiện đều nhập Mỹ. Đi kèm động cơ dung tích lớn, thuế nhập khẩu cao, giá bán của những mẫu xe Jeep, Ram đều thuộc hàng đắt nhất phân khúc.
 
Hãng Mỹ không công bố số liệu bán hàng. Năm có doanh số đạt đỉnh của Jeep vào 2021 với khoảng 200 xe.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng