+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Các hãng xe phản đối triệu hồi hàng chục triệu túi khí

Cập nhật: 21:08 22/12/2023
Ford, General Motors và một số hãng khác không đồng ý triệu hồi túi khí lỗi với số lượng 52 triệu chiếc, chi phí có thể đến 10 tỷ USD.
 
Nhiều hãng xe ở Mỹ đang phản đối yêu cầu triệu hồi đưa xuống từ Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA). Số túi khí lỗi lên đến 52 triệu chiếc, do hãng ARC Automotive (Mỹ) sản xuất.
 
General Motors (GM) và Ford hồi đáp NHTSA, nêu rằng không có bằng chứng rằng linh kiện bị lỗi, mặc cho các báo cáo về một số bơm túi khí đã nổ khi xảy ra tai nạn, gây thương tích hoặc khiến người trên xe thiệt mạng. NHTSA kêu gọi triệu hồi diện rộng dựa trên những báo cáo tai nạn này.
 
Biểu tượng túi khí trên táp-lô ôtô. Ảnh: Pexels
 
Nhưng mặc cho sự chống đối từ chính ARC và nhiều hãng xe, NHTSA vẫn tiếp tục và có thể sẽ hành động đơn phương.
 
Thời gian để giải thích, bình luận đối với hành động phản đối quy định đã kết thúc hôm 18/12. NHTSA sẽ đưa ra lệnh triệu hồi sớm nhất vào đầu 2024.
 
GM nói rằng họ phản đối quan điểm của NHTSA rằng túi khí ARC bị lỗi. Nhưng GM cũng từng tự nguyện triệu hồi hơn một triệu bơm túi khí ARC hồi tháng 5 vừa qua, dù trước đó cũng cho rằng linh kiện không bị lỗi.
 
Về phần mình, Ford nói có "những quan ngại sâu sắc" về yêu cầu triệu hồi, có thể ảnh hưởng tới hơn 2 triệu xe hãng sản xuất trong thời gian 2005-2017. "Trong số hàng triệu xe Ford này, không có báo nào nào về việc bơm túi khí ARC bị vỡ tại hiện trường", hãng cho biết.
 
Túi khí ARC được sử dụng trên các xe thuộc các hãng GM, Ford, các thành viên của tập đoàn Stellantis, Tesla, Volkswagen, Hyundai, BMW, Kia, Maserati, Mercedes, Porsche và Toyota.
 
NHTSA có thể sẽ rất nghiêm khắc trong quyết định cuối cùng. Thông tin về khả năng triệu hồi túi khí ARC từng xuất hiện từ tháng 10 và sắp tới nếu xảy ra, sẽ trở thành vụ triệu hồi lớn thứ hai của lịch sử toàn ngành, kể từ sau bê bối túi khí Takata.
 
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng