+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bán tải BYD Shark chính thức ra mắt: Dáng đậm chất Ford

Cập nhật: 19:54 15/05/2024
BYD vừa chính thức công bố bán tải Shark cùng những thông số ban đầu.
 
Vào giữa tháng 5 này, BYD đã chính thức công bố bán tải hoàn toàn mới của mình là "cá mập" Shark. Với thiết kế ấn tượng, hệ truyền động hybrid hiện đại và dàn trang bị ổn, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Chevrolet Colorado hay Ford Ranger ở thị trường "sát vách" Mỹ trên.
 
Về thiết kế, mũi xe BYD Shark lấy cảm hứng khá rõ từ Ford F-150 Lightning, thể hiện rõ nhất qua giao diện đèn ban ngày và đèn pha. Tuy vậy, thiết kế tản nhiệt vẫn mang đặc trưng của BYD. Tại đuôi xe, giao diện cửa hậu cũng mang dáng dấp Ford phần nào.
 
 
Thiết kế đèn trên BYD Shark gây liên tưởng rất rõ tới bán tải điện F-150 Lightning của Ford với giao diện đèn ban ngày chữ C và thanh đèn nối 2 bên y hệt. Ảnh: BYD
 
Một số điểm nhấn khác bên ngoài xe có thể quan sát được là thanh chằng đồ gắn trần, đèn hậu dạng dọc kết nối bởi thanh đèn mảnh chạy ngang, cản sau với bậc để chân rộng và mâm hợp kim 18 inch.
 
Về kích thước, BYD khẳng định Shark có kích thước lớn nhất phân khúc bán tải cỡ trung. Chiều dài xe là 5.457 mm, chiều rộng 1.971 mm và chiều cao 1.925 mm. Bộ khung này quả thực trội hơn cái tên đáng chú ý nhất phân khúc trên là Ranger (5.370 x 1.918 x 1.884 mm) ở cả 3 chiều.
 
 
BYD Shark lớn hơn các dòng bán tải cỡ trung thường thấy và chỉ chịu thua đúng dòng bán tải thuần Mỹ là Jeep Gladiator. Ảnh: BYD
 
Nội thất BYD Shark không được hãng đề cập tới nhiều nhưng ít nhất khu vực này đã có ảnh khá đầy đủ để người dùng tham khảo. Tại táp lô xuất hiện bảng đồng hồ 10,25 inch và màn cảm ứng trung tâm 12,8 inch có khả năng xoay ngang dọc. Trang bị này cũng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và công nghệ điều khiển bằng khẩu lệnh.
 
Như khá nhiều xe Trung Quốc khác, BYD Shark mặc định tích hợp khả năng cho người dùng hát karaoke - thú vui giải trí trong ô tô rất được người dùng nước này ưa chuộng. Ngoài ra, xe còn nhiều tính năng hay trang bị hữu ích khác, ví dụ như chìa khóa kỹ thuật số, bàn sạc điện thoại không dây, màn HUD 12 inch và màn hình toàn cảnh.
 
Bên cạnh đó, BYD Shark có ứng dụng đi kèm cho người dùng khóa/mở khóa cửa, khởi động xe hay điều chỉnh điều hòa từ xa.
 
Hệ truyền động hybrid sạc điện của BYD Shark cũng không được nhắc tới nhiều, hãng chỉ cho biết động cơ hệ thống sử dụng là loại 1.5L tăng áp. Công suất xe ở mức "không dưới 430 mã lực", khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5,7 giây. Ngoài ra, xe sạc nhanh từ 30 lên 80% trong 20 phút và có thể chạy tạm thời 100 km không cần nhiên liệu.
 
BYD Shark chở được tải trọng tối đa 835 km, khả năng kéo tối đa 2.500 kg. Hệ thống treo cả trước lẫn sau đều độc lập.
 
Mảng an toàn và hỗ trợ người lái trên BYD Shark được công bố khá đầy đủ với các tính năng như ga thích ứng, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo va chạm ngang phía sau, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đổi làn khẩn cấp hay phanh khẩn cấp tự động.
 
Giá khởi điểm công bố cho BYD Shark là 899.980 MXN, tương đương xấp xỉ 1,4 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng