+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vision Copen - concept thể thao 2 cửa nhỏ gọn của Daihatsu

Cập nhật: 19:49 23/11/2023
Vision Copen là concept xe thể thao 2 cửa, động cơ 1,3 lít, lấy ý tưởng từ mẫu kei car Daihatsu Copen ra mắt từ 2002.
 
Daihatsu, thương hiệu con của "gã khổng lồ" Toyota, giới thiệu mẫu concept xe thể thao mui trần nhỏ gọn Vision Copen, sẽ xuất hiện tại Japan Mobility Show 2023 (26/10-5/11, Tokyo).
 
Concept Vision Copen tại Nhật Bản. Ảnh: Daihatsu
 
Bản concept lấy ý tưởng từ mẫu xe kei-car thể thao 2 cửa Copen ra mắt vào năm 2002 ở thị trường nội địa Nhật Bản. Vision Copen lần này vẫn giữ thiết kế bộ đèn tròn ở phần đầu, cùng với các đường nét mềm mại, bầu bĩnh ở thân xe.
 
Về kích thước, xe nhỏ hơn mẫu thể thao hai chỗ bán chạy nhất thế giới Mazda MX-5, cụ thể thông số dài x rộng x cao (mm) là 3.835 x 1.695 x 1.265, chiều dài cơ sở là 2.415 mm. Như vậy bản concept có chiều dài nhỉnh hơn 440 mm so với mẫu Copen thế hệ 2 đang bán tại Nhật Bản.
 
 
Nội thất xe hiện đại, trang bị các nút chức năng cảm ứng. Ảnh: Daihatsu
 
Nội thất Vision Copen có thiết kế đơn giản và tập trung vào người lái, trang bị màn hình lái kỹ thuật số, các nút điều khiển cảm ứng và bộ ghế thể thao. Những đường nét thiết kế về nội thất và ngoại thất của bản concept này được đánh giá là không quá xa vời với thực tế, và hoàn toàn phù hợp để trở thành một mẫu xe được đưa vào dây chuyền sản xuất. Do đó một số chuyên gia cho rằng Daihatsu có thể đang muốn gia nhập phân khúc xe thể thao nhỏ gọn.
 
Về sức mạnh của Vision Copen, Daihatsu mới chỉ tiết lộ xe dùng máy 1,3 lít, gấp đôi mức dung tích cho phép của những mẫu kei car, và cho biết thêm xe có thể vận hành bằng "nhiên liệu trung hòa carbon". Các chi tiết trong nội thất gợi ý xe sử dụng hộp số tự động.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng