+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Triển lãm mà VinFast từng trưng bày Lux V8 tiếp tục dời lịch vì dịch bệnh

Cập nhật: 07:58 11/10/2021
Nguyên nhân khiến triển lãm Geneva một lần nữa hủy sự kiện vẫn là vì COVID-19.
 
 
Ảnh: AutoEvolution
 
Triển lãm Geneva 2020 bị hủy vào những ngày cuối cùng của tháng 2 khi các hãng xe đã có mặt gần hết tại Thụy Sĩ đánh dấu hồi chuông cảnh báo đầu tiên cho làng xe toàn cầu về COVID-19. Trong giai đoạn 12 tháng sau đó, không một sự kiện xe nào có quy mô lớn được tổ chức trên toàn cầu và chúng chỉ thật sự trở lại từ tháng 4 năm nay khi triển lãm Thượng Hải được bật đèn xanh.
 
Tới 2022, ngỡ tưởng triển lãm Geneva có thể trở lại sau khi tình hình tại châu Âu đã được kiểm soát hiệu quả hơn, nhưng không, sau thời gian dài cân nhắc và lạc quan có thể trở lại thì ban tổ chức sự kiện trong tuần qua đã xác nhận triển lãm này sẽ vắng mặt năm thứ 3 liên tiếp.
 
 
Một sự kiện trong nhà có quy mô lớn như triển lãm Geneva sẽ rất khó có thể kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
 
Theo giới chuyên môn, việc các hãng xe lâm vào tình trạng không có xe sản xuất vì thiếu hụt chip bán dẫn khiến họ cũng chẳng mấy mặn mà trong việc tham gia triển lãm mà sẽ dồn vốn giải quyết tình trạng trên, chưa kể COVID-19 khiến tình hình đi lại tại một số khu vực, dù đã được nới lỏng so với năm ngoái, vẫn khá hạn chế.
 
Cũng chính vì tình trạng thiếu hụt linh kiện, không chỉ các hãng xe mà chính các bên thứ 3 cung ứng linh kiện cũng sẽ bị giới hạn trong khả năng tham gia triển lãm.
 
Như vậy, toàn bộ sự chú ý của làng xe trong nửa đầu năm 2022 sẽ dồn về Trung Quốc. Do triển lãm Detroit vốn tổ chức trong tháng 1 đã dời lịch sang giai đoạn quý III trong khi CES vốn là triển lãm công nghệ chứ không phải triển lãm xe, sự kiện ô tô có quy mô lớn nhất trong những tháng đầu 2022 sẽ là triển lãm Bắc Kinh (tổ chức đan xen với triển lãm Thượng Hải) khai mạc vào tháng 4.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng