+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến VN

Cập nhật: 18:14 19/05/2024
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
 
Vào giữa tháng 5 này, Toyota đã chính thức xác nhận phiên bản thuần điện của bán tải Hilux sẽ xuất hiện tại một số thị trường nhất định từ cuối 2025.
 
Cụ thể, phó chủ tịch điều hành Toyota châu Á Pras Ganesh cho biết Toyota Hilux thuần điện được hãng công bố hoàn chỉnh chưa đầy 2 tháng trước sẽ đi vào lắp ráp từ cuối 2025. Thị trường lắp ráp xe được chọn sẽ là Thái Lan, sau đó xe sẽ xuất khẩu sang một số quốc gia khác tại Đông Nam Á và Úc.
 
Đáng chú ý, tính tới thời điểm hiện tại Toyota mới chỉ đưa vào thử nghiệm Hilux điện bản đơn cabin. Cấu hình này tối ưu kích thước bồn sau để tận dụng làm xe thương mại. Không rõ xe có một cấu hình cabin đôi cho khách hàng phổ thông hơn hay không.
 
 
Toyota Hilux thuần điện từ khi phát triển dưới dạng concept đã hướng tới thị trường Thái Lan, bao gồm dây chuyền lắp ráp sẵn có và xu thế dùng xe của người dùng nội địa. Ảnh: Reuters
 
Trước ngày đi vào lắp ráp vào cuối 2025, xe sẽ được giới thiệu hoàn chỉnh tới người dùng sớm hơn mốc đó một chút.
 
Toyota Hilux thuần điện lấy nền tảng từ concept Hilux Revo BEV ra mắt vào cuối 2023 kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của Toyota tại thị trường Thái Lan.
 
Có tên đầy đủ Toyota Hilux Revo BEV Concept, dòng xe ý tưởng của Toyota có thiết kế khá lạ mắt vì kết cấu cabin đơn hàng ghế ngắn phía phía đi kèm bồn dài phía sau. Tản nhiệt đầu xe biến mất để lại bộ khung gần như khép kín hoàn toàn, hông xe bên trái xuất hiện cổng sạc trước cửa trước.
 
 
Từ khi ra mắt dưới dạng concept tới tận giai đoạn thử nghiệm hiện tại, Toyota Hilux điện chỉ có độc một bản cabin đơn mang thiên hướng thương mại. Ảnh: Toyota
 
Ngoài ra, chiếc bán tải điện có cản trước/sau mới, mâm hợp kim mới, pin điện đặt dưới gầm và mô tơ điện gắn trục sau. Tính tới thời điểm hiện tại, xe vẫn chưa được công bố bất cứ một thông số vận hành nào.
 
Như vậy, Hilux đang đi trước một bước so với Ranger và Triton trong cuộc đua xe điện. Về phía Ford Ranger, hãng xe Mỹ cũng đã có kế hoạch đưa ra thị trường một bản chạy điện nhưng không sớm hơn 2028.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng