+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sếp Nissan nói về hành trình trải nghiệm công nghệ e-Power

Cập nhật: 20:43 23/12/2023
Lãnh đạo của Nissan chia sẻ về công nghệ e-Power sau hành trình trải nghiệm được tổ chức tại Thái Lanhôm 22/11 vừa qua.
 
Công nghệ e-Power của Nissan
 
Chương trình "Trải nghiệm e-Power 360°" bắt đầu với một ngày thăm quan nhà máy Nissan Motor Thái Lan, đặt tại tỉnh Samut Prakan.
 
 
Các công nhân ở nhà máy lắp ráp pin e-Power tại Thái Lan.
 
Ông Norinaga Sato – Phó chủ tịch phụ trách R&D Nissan ASEAN cho biết, công nghệ e-Power không giống như các mô hình hybrid truyền thống. Hệ thống này cung cấp hệ truyền động bằng mô-tơ điện hiệu suất cao, các bánh xe được dẫn động hoàn toàn bằng mô-tơ điện, không có lực đẩy trực tiếp nào từ động cơ xăng. "Không cần bộ sạc bên ngoài, e-Power của Nissan cung cấp công suất đầu ra cao như xe thuần điện", đại diện Nissan cho biết.
 
Bên cạnh đó, vị này cũng lần đầu chia sẻ nghiên cứu của Nissan về mức tiêu hao nhiên liệu trên động cơ e-Power.
 
Theo công bố từ hãng, do động cơ đốt trong của công nghệ e-Power không truyền động trực tiếp đến các bánh, nên xe chủ yếu hoạt động trong dải vòng tua tối ưu. Thời gian động cơ hoạt động trong khu vực dải vòng tua tối ưu càng nhiều, hiệu suất sử dụng nhiêu liệu càng cao. Đây là bí quyết giúp e-Power tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.
 
Trải nghiệm thực tế
 
Bên cạnh các chia sẻ kỹ thuật từ chuyên gia Nissan, chương trình "Trải nghiệm e-Power 360°" được tiếp nối bởi hành trình lái xe 300 km, từ Chiang Rai đến Chiang Mai, Thái Lan.
 
 
Nissan Kicks e-Power trên đường cao tốc.
 
Hành trình bắt đầu từ trung tâm thành phố Chiang Rai, đi qua đồi chè Choui Fong, nơi nổi tiếng với trà ô long và dẫn đến đập Mae Suai, một điểm ngắm cảnh dọc biên giới Thái Lan và Lào. Đoàn xe lần lượt đi qua các điều kiện địa hình như nội đô, cao tốc. Ở đường cao tốc, tốc độ di chuyển của xe ở mức 80-90 km/h và có những đoạn lên đến 120-130 km/h.
 
Theo Nissan, hệ thống e-Power đã loại bỏ các hộp số cồng kềnh và thay vào đó là dẫn động thuần động cơ điện nên giảm tiếng ồn. Động cơ đốt trong chỉ chạy khi cần và phục vụ mục tiêu cấp điện nên giảm độ ồn so với các xe truyền thống.
 
Với chế độ e-Pedal, khi nhả bàn đạp ga, mô-tơ điện sẽ tạo ra lực và cường độ lực phanh sẽ thay đổi theo mức độ nhả của bàn đạp ga. Nhả chân ga càng nhiều, lực phanh càng mạnh và ngược lại. Đồng thời, khi giảm tốc, một phần năng lượng sẽ được thu hồi và sạc lại cho pin. Như vậy, ngoài việc sạc điện từ động cơ xăng thì pin lithium trong Nissan Kicks cũng nhận thêm năng lượng từ quá trình phanh tái tạo.
 
Đây là một trong những tác động chính giúp Nissan Kicks tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Nissan Kicks có mức tiêu hao nhiên liệu 4,6 lít/100 km ở đường hỗn hợp.
 
"Với hành trình khám phá cực Bắc Thái Lan trải dài 300 km, chúng tôi hi vọng Nissan Kicks e-Power sẽ nâng cao trải nghiệm thực tế của người trải nghiệm. Công nghệ này mang lại cảm giác của xe điện nhưng không phải lo lắng về trạm sạc", ông Isao Sekiguchi, Chủ tịch Nissan ASEAN và Nissan Motor Thái Lan nói. "Với Nissan, đây là một yếu tố thay đổi cuộc chơi, đặc biệt đối với những khách hàng muốn di chuyển những cung đường dài hay khám phá các địa điểm xa xôi, nơi cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng cho trạm sạc".
 
Nhà máy Nissan Motor Thái Lan là nơi lắp ráp pin e-Power đầu tiên ngoài Nhật Bản và là 1 trong 4 nhà máy lắp ráp Nissan toàn cầu. Nhà máy này thành lập từ năm 1960, hiện xuất khẩu xe đến 116 quốc gia và xuất khẩu linh kiện đến 18 quốc gia.
 
Nhà máy Nissan Motor Thái Lan đã sản xuất một số hệ thống truyền động, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.0 cho Nissan Almera, động cơ 1.2 cho Nissan Kicks e-Power, động cơ diesel tăng áp kép 2.3 cho Navara, Terra... và pin e-Power. Theo chia sẻ từ hãng, riêng dây chuyền sản xuất hệ thống truyền động tại đây có tổng năng lực sản xuất tối đa là 437.000 đơn vị mỗi năm.
 
Hiện các sản phẩm Nissan được phân phối tại Việt Nam bao gồm Nissan Kicks e-Power, Nissan Almera và Nissan Navara đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng