+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sản lượng của Toyota giảm bao nhiêu khi 14 nhà máy bị đình trệ ?

Cập nhật: 19:30 31/08/2023
14 nhà máy của Toyota tại Nhật Bản đã phải dừng hoạt động 1 ngày vì "lỗi hệ thống sản xuất". Được biết, chuỗi nhà máy này đang đóng góp khoảng 30% sản lượng toàn cầu của hãng.
 
Sự cố hệ thống sản xuất diễn ra vào ngày 29/8 đã khiến toàn bộ dây chuyền sản xuất tại 14 nhà máy của Toyota ở Nhật Bản bị đình trệ. Ngay ngày hôm sau (30/8), chuỗi nhà máy này đã được khởi động trở lại, song sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đầu ra.
 
Hiện Toyota Motor chưa tính toán được lượng xe xuất xưởng bị giảm bao nhiêu trong thời điểm này. Theo ước tính của Reuters, sản lượng trung bình của 14 nhà máy tại Nhật Bản từ đầu năm đến nay đạt khoảng 13.500 xe/ngày, tức chiếm khoảng 1/3 sản lượng toàn cầu của hãng. Con số này chưa tính đến lượng xe từ 2 thương hiệu con, gồm Daihatsu và Hino.
 
 
Vào tháng 3 năm ngoái, hoạt động sản xuất của Toyota tại quê nhà cũng đã phải dừng một ngày. Nguyên nhân xuất phát từ việc một nhà cung cấp của hãng bị tấn công qua mạng, gây cản trở đến hệ thống đặt hàng phụ tùng ô tô. Sự cố đã khiến sản lượng của "gã khổng lồ Nhật" giảm tới 13.000 xe.
 
14 nhà máy của Toyota đã hoạt động trở lại sau "lỗi hệ thống sản xuất". Ảnh: Toyota
 
Sự cố mới nhất của Toyota tại Nhật Bản cũng đã gây ra hiệu ứng dây chuyền cho các nhà máy khác trên thế giới. Thông tin từ một công ty thuộc Tập đoàn Toyota Industries cho hay, sự cố đáng tiếc này đã khiến họ phải đình chỉ một phần hoạt động của hai nhà máy sản xuất động cơ ô tô.
 
Toyota vốn là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng chiến lược sản xuất tinh gọn nổi tiếng toàn cầu, giúp giảm bớt chi phí doanh nghiệp. Song, phương pháp này cũng tiềm ẩn rủi ro trong sản xuất khi chuỗi cung ứng gặp vấn đề.
 
 
Việc 14 nhà máy của Toyota bị tê liệt trong một ngày là sự cố đáng tiếc đối với hãng khi hoạt động sản xuất tại quê nhà đang trong quá trình hồi phục sau giai đoạn khó khăn vì thiếu chất bán dẫn. Nửa đầu năm 2023, sản lượng của Toyota tại Nhật Bản tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong 2 năm qua.
 
Trước mắt, sự cố này chưa ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của nhà máy Toyota tại Việt Nam. Là một trong những thương hiệu ô tô gia nhập Việt Nam từ rất sớm, Toyota hiện đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình trên dải đất hình chữ S với lượng xe bán ra luôn dẫn đầu toàn thị trường suốt thời gian dài. Kết thúc 6 tháng của năm 2023, đã có tất cả 26.637 chiếc xe du lịch gắn logo Toyota được bán ra, chiếm 18% thị phần.
 
Chuỗi sản phẩm của hãng ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhiều tệp khách hàng khác nhau. Đặc biệt, Toyota cũng là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc phát triển xe hybird, thân thiện môi trường dành cho người Việt.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng