+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MG 5 số sàn ra mắt, sedan cỡ C đủ sức làm khó cả xe hạng A với giá từ 399 triệu đồng

Cập nhật: 19:19 05/10/2023
MG 5 số sàn tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với 3 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 399 triệu đồng, ngang ngửa với cả xe hạng A như Wigo hay i10.
 
MG 5 số sàn ra mắt, kích thước cùng sedan cỡ C nhưng giá bán đủ sức làm khó cả xe hạng A với giá 399 triệu đồng. Ảnh: Ánh Dương
 
 
Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng, MG 5 phiên bản số sàn đã có màn ra mắt Việt Nam vào ngày 23/9/2023. Xe có 3 phiên bản, gồm 1.5L MT, 1.5L CVT STD và 1.5L CVT Delux cùng giá bán lần lượt ở mức 399 triệu, 459 triệu và 499 triệu đồng.
 
Dù được định vị cạnh tranh với xe sedan cỡ B nhưng khoảng giá từ 399 - 499 triệu đồng đủ giúp "tân binh" của MG không chỉ thách thức loạt đối thủ cùng phân khúc, mà còn "ăn lan" thị phần sang cả nhóm xe hạng A.
 
MG 5 số sàn sở hữu thiết kế cũng như trang bị hoàn toàn khác biệt so với phiên bản MG 5 đã mở bán từ trước. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là 2 dòng xe hoàn toàn khác nhau. Tại một số thị trường khác, MG 5 được biết đến với tên gọi là MG 5 GT, còn MG 5 số sàn có tên gọi khác là Roewe Ei5. Thêm vào đó, nếu MG 5 thiết kế theo phong cách coupe, hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích sự năng động thì MG 5 số sàn lại mang dáng vẻ thuần sedan với khách hàng mục tiêu là các gia đình sắm xe lần đầu và những người chạy dịch vụ.
 
Được biết, hãng sẽ bán song song cả 2 dòng xe MG 5 này, trước hết sẽ phân biệt bằng tên gọi MG 5 và New MG 5, sau đó sẽ định vị lại MG 5 và đổi tên nhằm tránh sự trùng lặp. Các thông số kích thước của MG 5 và New MG 5 không giống nhau khi số đo chiều dài x rộng x cao của New MG 5 đạt 4.607 x 1.818 x 1.489 (mm), tức ngắn hơn 68 mm, hẹp hơn 24 mm nhưng cao hơn 9 mm so với MG 5 (4.675 x 1.842 x 1.480 mm). Nếu so với các đối thủ cùng nhóm sedan cỡ B, các số đo này đang vượt trội hơn hẳn, thậm chí là tương đương với Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra vốn thuộc phân khúc trên.
 
Không gian nội thất New MG 5. Ảnh: Internet
 
Về ngoại hình, New MG 5 không sở hữu diện mạo thể thao, năng động như MG 5. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, đèn pha halogen projector, không có đèn sương mù, có gương chiếu hậu gập tay, la-zăng thép 15 inch trên bản tiêu chuẩn và CVT STD. Bản cao nhất CVT Delux được trang bị đèn pha và đèn hậu LED, gương chỉnh điện, la-zăng 16 inch.
 
 
Về nội thất, New MG 5 được trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ, ghế lái không chỉnh được độ cao, vô-lăng bọc da, tích hợp các phím chức năng, có 3 chế độ trợ lực điện; gương chỉnh điện; khởi động bằng chìa khoá; màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa cơ. Riêng bản cao nhất có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện; khởi động dạng nút bấm; kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động; màn hình cảm ứng 10 inch; cửa sổ trời.
 
Dưới nắp ca-pô New MG 5 là cỗ máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, 1.5L, sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT.
 
Về trang bị an, New MG 5 tiêu chuẩn sẽ có phanh ABS/EBD, kiểm soát phanh khi vào cua CBC, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí trước. Hai bản trên có thêm bổ trợ phanh BA, cân bằng điện tử ESP, cảm biến áp suất lốp TPMS và 6 túi khí. Bản cao nhất CVT Delux được trang bị thêm camera 360.
 
Hiện cả 3 phiên bản của New MG 5 đã có mặt tại Việt Nam với 5 lựa chọn về màu ngoại thất. Xe được hưởng chế độ bảo hành 5 năm và không giới hạn km.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng