+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz bắt đầu chỉ bán xe online tại Đông Nam Á, sắp mở rộng tới Việt Nam

Cập nhật: 13:44 15/06/2022
Mercedes-Benz Malaysia là đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á xác nhận sẽ tham gia chương trình chuyển đổi sang kinh doanh xe 100% online.
 
 
Mercedes-Benz sẽ giới hạn tầm ảnh hưởng của các đại lý ngoài châu Âu trong tương lai gần - Ảnh: Paultan
 
Mục tiêu của thương hiệu Đức cũng như phân nhánh Malaysia là đạt được ít nhất 25% lượng xe bán ra toàn cầu thông qua hình thức trực tuyến. Thông tin Mercedes-Benz Malaysia chuyển đổi được Britta Seeger, thành viên ban lãnh đạo phụ trách mảng bán hàng và tiếp thị của Tập đoàn Mercedes-Benz, xác nhận.
 
Cũng theo xác nhận của bà Britta, kênh bán hàng online của Mercedes-Benz Malaysia sẽ được mở rộng với sự gia nhập tiếp theo của Singapore, Indonesia và Việt Nam.
 
 
Mercedes-Benz sẽ bán xe trực tiếp tới người dùng tại ít nhất 20 quốc gia - Ảnh: Mercedes-Benz
 
"Bước kế tiếp trong chiến lược của chúng tôi là mở các cửa hàng online cho người hâm mộ Mercedes-Benz tại Malaysia, Singapore, Indonesia và Việt Nam. Họ giờ có thể tìm kiếm và tiếp cận các mẫu xe mơ ước của mình tiện lợi hơn, nhờ liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua hình thức trực tuyến, hoặc tự mình tìm kiếm nhờ bộ lọc tân tiến".
 
Trước đó vài ngày, Mercedes-Benz Thái Lan cũng đã chuyển sang hình thức kinh doanh xe online 100% bao gồm cả công đoạn đặt cọc lấy xe theo xác nhận từ vị lãnh đạo này.
 
Cũng theo xác nhận từ phía thương hiệu Đức, các đại lý của họ tại Đông Nam Á vẫn là một phần của hành trình online khi đảm bảo công đoạn hoàn tất thanh toán, hỗ trợ đăng ký xe và bàn giao xe diễn ra suôn sẻ.
 
Chỉ tại châu Âu, hệ thống đại lý của Mercedes-Benz sẽ bị loại bỏ hoàn toàn để hãng bán xe trực tiếp tới người dùng nhờ yếu tố địa lý (gần đại bản doanh và cơ sở sản xuất của hãng hơn). Đại lý tại đây sẽ không còn được quyền giữ xe và cũng không bị áp mục tiêu doanh số nữa, đồng nghĩa họ không còn quyền điều chỉnh giá xe và nhận hoa hồng.
 
Các đại lý trên sẽ được chuyển đổi thành "cửa hàng trải nghiệm thương hiệu", nơi khách hàng có thể tìm hiểu các sản phẩm của hãng như xe, quần áo, đồ chơi hay linh kiện mới.
 
Với việc giá xe cố định 100%, 100% trải nghiệm người dùng sẽ được quyết định bởi chính Mercedes-Benz. Tới năm 2025, thương hiệu Đức kỳ vọng 80% doanh số châu Âu của họ sẽ tới từ kênh bán hàng trực tiếp này và xét tới sự tiện lợi của bán/mua hàng online, mục tiêu trên hoàn toàn có thể đạt được.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng