+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

KIA Sonet 2024 'lột xác' ra sao so với bản hiện hành?

Cập nhật: 19:24 09/08/2023
Là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nên KIA Sonet 2024 có sự thay đổi mạnh mẽ ở nội và ngoại thất. Xe đang trong quá trình thử nghiệm, hứa hẹn sớm ra mắt thị trường.
 
 
 
Mới đây, KIA Sonet facelift đã bị bắt gặp khi đang lăn bánh trên đường thử tại Hàn Quốc. Trước đó, phiên bản nâng cấp của Sonet đã xuất hiện rải rác tại các khu vực khác.
 
 
KIA Sonet 2024 "lột xác" ra sao so với bản hiện hành?
 
Căn cứ vào hình ảnh chạy thử, KIA Sonet 2024 đã có sự thay đổi tích cực về cả ngoại thất lẫn nội thất. KIA mang đến cho chiếc xe của mình nhiều tính năng, trang bị an toàn, tăng thêm sức hút cho mẫu SUV cỡ A trong cuộc chiến giành thị phần với Toyota Raize.
 
Về ngoại thất, những điểm mới của KIA Sonet 2024 tập trung tại phần đầu và đuôi xe. Cụm đèn pha ở đầu xe đã được làm mới kết hợp với đèn ban ngày kéo dài xuống đèn sương mù. Có khả năng cản trước và lưới tản nhiệt cũng nhận được sự tinh chỉnh để tăng thêm cảm giác mới mẻ và làm nổi bật phong cách thể thao, năng động cho Sonet.
 
KIA Sonet 2024 đã có sự thay đổi tích cực ở đầu và đuôi xe.
 
Phần thân xe được ngụy trang kỹ càng nhưng khả năng cao ở vị trí này không có sự thay đổi đáng kể nào. Những chi tiết quen thuộc của bản hiện hành như viền cửa sổ, trần xe,... gương chiếu hậu vẫn được tận dụng lại. Bên dưới là bộ mâm hợp kim đi kèm cặp phanh đỏ vốn là trang bị tiêu chuẩn dành cho bản GT.
 
Phần đuôi KIA Sonet facelift sử dụng đèn hậu hình chữ L đã được cải tiến và nối thông với nhau bằng dải đèn LED chạy ngang. Cản sau có vẻ đã được cải tiến để làm mới giao diện cho khu vực đuôi xe.
 
Tuy hình ảnh nội thất xe KIA Sonet 2024 chưa được hé lộ nhưng chắc chắn sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Theo RushLane, bảng táp-lô xuất hiện 2 màn hình (kích thước 10,25 inch) đặt cạnh nhau. KIA sẽ bổ sung thêm camera hành trình và camera 360 độ.
 
 
Trái ngược với sự thay đổi ở nội/ngoại thất, động cơ và hộp số trên xe KIA Sonet vẫn được giữ nguyên. Mẫu xe gầm cao hạng A mang đến cho khách hàng 4 lựa chọn về động cơ gồm động cơ 1.0L xăng tăng áp,1.2L xăng, 1.5L xăng và 1.5L dầu. Riêng thị trường Việt từ trước đến nay chỉ có duy nhất bản sử dụng máy xăng 1.5L xăng hút khí tự nhiên.
 
Theo kế hoạch, KIA Sonet facelift sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2024, tranh thị phần với Toyota Raize và mẫu xe mới xuất hiện là Honda WR-V. Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của KIA Sonet là Toyota Raize. Cả hai mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ này đều nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong nước nhờ mức giá hấp dẫn, trang bị đủ dùng.
 
Giá xe KIA Sonet tại Việt Nam dao động từ 519 - 579 triệu đồng. Xe được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước, nguồn cung dồi dào và hưởng ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ của Chính phủ. Ngược lại, Toyota Raize không được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ, nguồn cung đôi khi khan hiếm do phải phụ thuộc vào tình hình nhập khẩu từ Indonesia.
 
Hiện tại, KIA Sonet đang là mẫu xe có sức hút lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ A. Tính tổng 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách mua KIA Sonet vượt trội hơn Raize với 4.436 xe, trong khi doanh số của Toyota Raize chỉ đạt 2.877 xe.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng