+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia K3 bán rất chạy ở Việt Nam nhưng sắp bị dừng sản xuất ở quê nhà

Cập nhật: 21:44 16/05/2024
Kia sẽ ngưng sản xuất K3 cũ để ưu tiên dây chuyền sản xuất cho Tasman mới cùng SUV cháy hàng là Sorento.
 
Vào giữa tháng 5 này, Kia Hàn Quốc xác nhận họ sẽ ngừng sản xuất sedan cỡ trung Kia K3 và SUV Mohave từ tháng 7 tới. Động thái này là để dọn đường cho công cuộc tối ưu hiệu quả sản lượng khi ngừng sản xuất các dòng xe bán kém để nhường chỗ cho các dòng xe bán chạy hơn.
 
Cụ thể, Kia sẽ ngưng sản xuất 2 mẫu xe nói trên tại nhà máy Autoland Hwaseong 1 ở Hàn Quốc vào giữa tháng 7. Nhà máy này sẽ chỉ tiếp tục lắp ráp Sorento như trước đó. Mọi dây chuyền trống nhờ "giải tỏa" 2 cái tên trên đều sẽ được chuyển sang cho Sorento. Tới tháng 2 năm sau, Kia sẽ bắt đầu lắp ráp bán tải Tasman tại cơ sở trên.
 
 
Tương lai Kia K3 tại nhiều thị trường có thể sẽ bị đặt dấu hỏi khi hãng ngừng sản xuất tại Hàn Quốc mà K4 thay thế chưa mở bán rộng rãi nhiều. Ảnh: Đại lý Kia
 
Mohave và K3, 2 dòng tên bị Kia ngừng sản xuất, vốn đã không còn chỗ đứng vững chắc trên thị trường từ lâu. Ở phân khúc SUV, trong khi Sorento vẫn đang là SUV bán chạy nhất của Kia tại Hàn Quốc, Mohave chỉ bán giới hạn trong nước giờ không có khả năng cạnh tranh với các dòng xe mới hơn.
 
Dòng tên Mohave đã có mặt trên thị trường 17 năm (sản xuất từ 2008) và các bản cập nhật liên tục cũng không giải quyết được vấn đề tuổi tác của xe. Thêm vào đó, các quy định khí thải ngày một bị siết chặt tại Hàn Quốc cũng không cho phép dòng tên mỗi tháng bán 250 xe này tồn tại tiếp.
 
 
Kia Mohave để lại "di sản" là bán tải Kia Tasman được cho là dùng chung khung gầm (có qua cải tiến riêng) và ngôn ngữ thiết kế. Ảnh: Kia
 
Về phần K3, bản ngừng sản xuất là bản cũ có mặt trên thị trường lần đầu vào 2012 và chuyển sang thế hệ thứ 2 vào 2018. Tại Hàn Quốc, K3 từ lâu đã thất thế trước các dòng SUV ngang phân khúc kích cỡ với tháng gần nhất chỉ có 1.336 xe bán ra. Điều này có lẽ ngược lại với thị trường Việt Nam, khi Kia K3 hiện đứng top 2 doanh số trong phân khúc quý đầu năm 2024 và trong cả năm 2023.
 
Tại các thị trường quốc tế, Kia đã giới thiệu K4 thế chỗ K3 nhưng hãng không có ý định mang dòng tên này về sân nhà.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng