+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trái ngược xe mới, KIA Morning 'đắt khách' trên thị trường xe cũ

Cập nhật: 03:06 06/01/2024
Liên tục xếp cuối bảng trong cuộc đua doanh số xe hạng A năm 2023 nhưng trên thị trường xe cũ, KIA Morning lại là mẫu xe có lượt rao bán, tìm kiếm và liên hệ ấn tượng, cho thấy tiềm năng thanh khoản rất lớn.
 
Theo báo cáo bán hàng của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số tháng 11 của KIA Morning chỉ đạt 146 xe, khởi sắc hơn so với 4 tháng gần đây:
 
 
Doanh số tích lũy sau 11 tháng đầu năm của KIA Morning đạt 1.367 xe, thấp hơn rất nhiều so với hai đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 (6.809 xe) và Toyota Wigo mới tái xuất thị trường hồi tháng 6/2023 (1.367 xe). Thị trường chưa có dữ liệu doanh số tháng 12/2023 nhưng với sức tiêu thụ chậm, KIA Morning khó có thể thay đổi số phận.
 
Trái ngược với tình trạng ế ẩm tại đại lý, những chiếc KIA Morning cũ lại được săn lùng nhiều nhất trên thị trường thứ cấp. Theo số liệu thống kê tại Website Oto.com.vn, KIA Morning là mẫu xe nổi bật với 105,935 lượt tìm kiếm và xếp thứ 2 (sau Vios) trong Top 20 mẫu xe cũ được người dùng liên hệ nhiều nhất tháng 11/2023 khi có 6,177 lượt liên hệ.
 
Những con số này cho thấy KIA Morning nhận được sự quan tâm rất lớn từ người mua ô tô cũ và đây cũng là những số liệu chứng minh mẫu xe hạng A của KIA thuộc nhóm có tính thanh khoản cao trên thị trường xe cũ. Lượng xe KIA Morning được rao bán trong tháng 11 cũng thuộc Top đầu với 1,892 xe, tạo ra nguồn cung dồi dào cho người có nhu cầu.
 
 
Vì sao KIA Morning cũ được ưa chuộng?
 
KIA Morning là mẫu xe sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội. Nhờ ngoại hình nhỏ gọn, vận hành linh hoạt ở những nơi có không gian nhỏ hẹp như nội đô, chi phí vận hành thấp, dễ bảo dưỡng - bảo trì, giá thành hợp túi tiền... KIA Morning cũ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người mua xe chạy dịch vụ (taxi, Grab, Bee…) và cũng là điểm nhắm của nhân viên văn phòng, gia đình trẻ thường xuyên phải di chuyển đường dài.
 
Ngoài ra, KIA Morning được đánh giá cao về độ bền, tiết kiệm nhiên liệu. Ở phiên bản số sàn, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe đô thị này là 4,7 lít/100km, con số tương tự với bản số tự động là 5,4 lít/100km. 
 
So với mua mới, KIA Morning cũ giá rẻ giúp người dùng dễ tiếp cận, giảm áp lực về tài chính và có nhiều tầm giá khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều đối tượng. Chi phí mua xe KIA Morning đã qua sử dụng cũng thấp hơn so với người mua xe mới. Cụ thể, người mua xe cũ chỉ mất khoản lệ phí trước bạ, tương đương 2% giá trị còn lại của chiếc xe và một khoản tiền nhỏ lệ phí cấp đổi giấy đăng ký, biển số xe. Đây cũng chính là lý do giúp KIA Morning thanh khoản tốt trên thị trường xe cũ.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng