+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Stargazer X có gì để đấu Xpander Cross khi về Việt Nam?

Cập nhật: 13:33 25/08/2023
Với tham vọng cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander Cross, biến thể "SUV hóa" Hyundai Stargazer X dành cho thị trường Đông Nam Á sở hữu nhiều điểm mới về thiết kế lẫn trang bị.
 
Hyundai Stargazer X - biến thể "SUV hóa" của mẫu MPV xứ Hàn có gì để đấu Xpander Cross khi về Việt Nam?
 
 
Tại sự kiện lớn nhất làng xe Đông Nam Á - Triển lãm Gaikindo Indonesia 2023 (GIIAS 2023), Hyundai đã chính thức tung ra biến thể "SUV hóa" của dòng MPV Stargazer với tên gọi Stargazer X. Xe có hai phiên bản, gồm Style và Prime cùng giá bán từ 325,6 - 336,2 triệu Rupiah (quy đổi khoảng 515 - 531 triệu đồng). 
 
Đúng với tinh thần "SUV hóa", Hyundai Stargazer X sở hữu những đường nét thiết kế hình khối, có phần hầm hố, nam tính hơn bản thường. Điều này được thể hiện rõ nét ngay từ khu vực "mặt tiền" với lưới tản nhiệt mở rộng, có các thanh ngang ngắn, đứt đoạn, ốp bạc nổi bật trên nền màu đen chủ đạo. Nắp ca-pô bổ sung thêm các đường gân dập nổi, nhấn mạnh vẻ mạnh mẽ thường thấy trên các dòng SUV. Cản trước cũng được tinh chỉnh để trở nên gân guốc hơn.
 
Tiến về khu vực thân xe, chất SUV mạnh mẽ, thể thao trên Stargazer X được thể hiện thông qua phần ốp vòm bánh xe làm từ nhựa đen, kết nối với nhau bởi dải ốp màu đen chạy dọc theo viền dưới thềm cửa. La-zăng xe cũng lớn hơn bản thường khi có kích thước 17 inch, tạo hình bông hoa cách điệu đậm chất thẩm mỹ. Phía trên trần xe có thêm thanh chằng đồ.
 
Theo công bố, chiều dài và chiều rộng tổng thể của xe nhỉnh hơn bản thường 35 mm, khoảng sáng gầm cũng được gia tăng từ 195 mm lên 200 mm. Trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.780 mm. Bảng màu ngoại thất dành cho khách mua xe Hyundai Stargazer X tại Indonesia gồm có xám, bạc, trắng, đen, đỏ - nóc đen, bạc - nóc đen, trắng - nóc đen và đỏ. Riêng các màu đỏ - nóc đen, bạc - nóc đen và trắng - nóc đen chỉ có trên bản cao cấp nhất Prime.
 
Phía sau Hyundai Stargazer X không có quá nhiều thay đổi, song với một vài chi tiết tinh chỉnh nhỏ như cản sau lớn hơn, đổi sang giao diện tối màu kết hợp dải bạc; cánh gió mui xe gia tăng kích thước cũng đủ giúp thể hiện nét SUV rắn rỏi trên dòng MPV đa dụng xứ Hàn.
 
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi bước vào bên trong Hyundai Stargazer X so với bản thường chính là sự xuất hiện của các đường chỉ khâu màu đỏ ở phần ghế, vô lăng và cần số. Điểm nhấn nhá này vừa thể hiện được sự trẻ trung vừa làm nổi bật phong cách thể thao trên chiếc MPV. Phần viền bảng đồng hồ cũng được làm thấp xuống.
 
Nội thất Hyundai Stargazer X thể thao với sự xuất hiện của các đường chỉ khâu màu đỏ
 
Về trang bị, ngoài hệ thống âm thanh Bose, nút bấm SOS màu đỏ và đèn nội thất dạng LED, các tiện ích trên biến thể Stargazer X không có gì khác biệt so với nguyên bản MPV đã mở bán từ trước. Theo đó, xe cũng có ghế bọc da; bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 4,2 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; chìa khóa thông minh; khởi động nút bấm; sạc không dây...
 
Động cơ xe Hyundai Stargazer X vẫn là cỗ máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm tương tự bản thường. Hệ dẫn động là loại cầu trước đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.
 
Ngoài các trang bị an toàn quen thuộc trên bản thuần MPV, bản cao cấp nhất của biến thể "SUV hóa" được bổ sung thêm gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense với nhiều tính năng tiên tiến cùng hệ thống 6 túi khí.
 
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer đang mở bán chính hãng với 4 tùy chọn phiên bản cùng giá niêm yết từ 575 - 685 triệu đồng. Đây đang là một trong những mẫu MPV phổ thông giá rẻ tạo được sức hút đối với người tiêu dùng Việt. Nhiều khả năng Stargazer X cũng sẽ sớm được đưa về nước để tham gia cuộc chiến giành thị phần cùng Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7...
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng