+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện

Cập nhật: 21:41 16/05/2024
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
 
3 năm sau ngày ra mắt tại Trung Quốc, Ford Equator Sport hay còn được biết tới với tên gọi quen thuộc hơn là Ford Territory tại thị trường Việt Nam chuẩn bị được cập nhật giữa vòng đời. Ở lần nâng cấp này, dòng SUV Ford được thiết kế lại đầu xe đồng thời bổ sung thêm tùy chọn truyền động rất đáng chú ý.
 
Khởi đầu với thiết kế, ảnh chính thức xuất hiện trên cổng thông tin của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho thấy xe được cập nhật lại đáng kể giao diện phía trước. Bản Equator thường (3 hàng ghế) và Equator Sport (2 hàng ghế) giờ có giao diện mũi xe riêng nên dễ phân biệt hơn.
 
 
Phiên bản mới sắp chào sân có cá tính khác biệt rõ ràng giữa bản 2 và 3 hàng ghế. Ảnh: Carscoops
 
 
Ford Equator và Equator Sport cũ ra mắt hồi 2021. Ảnh: Ford
 
Equator có tản nhiệt nhỏ hơn, đèn pha LED mảnh hơn và hốc gió cản trước đơn giản hơn. Trong khi đó, Equator Sport (Territory) có mũi xe góc cạnh hơn cùng tản nhiệt mắt tổ ong tối màu. Đuôi xe Territory giữ nguyên như cũ trừ bộ khuếch tán gió mới còn Equator đổi sang dùng đèn hậu LED dạng ngang. Hông xe cả 2 bản giữ nguyên trừ tùy chọn mâm hợp kim mới.
 
Về kích thước, Ford Territory được nới chiều dài thêm 55 mm còn Equator thường chỉ 15 mm, lần lượt đạt 4.685 và 4.920 mm. Đợt ảnh mới không có ảnh nội thất, vậy nên chưa rõ khu vực này sẽ thay đổi ra sao.
 
Ở mảng truyền động, các xe đều được bổ sung bản hybrid sạc điện. Bản này kết hợp động cơ 1.5L 148 mã lực với mô-tơ điện 81 mã lực, đưa tổng công suất động cơ lên 215 mã lực. Tạm thời chưa có thông số về dung lượng pin hay tầm vận hành tạm thời không cần xăng lẫn tầm vận hành tổng.
 
Còn lại, tùy chọn 1.5L xăng tăng áp 168 mã lực/260 Nm được giữ lại trong khi bản 2.0L chưa thấy đăng ký và có thể bị khai tử. Tại Việt Nam, Territory đang dùng động cơ 1.5L.
 
Ford Equator/Equator Sport (Territory) sẽ ra mắt và mở bán dự kiến trong quý III tới. Bản quốc tế lấy tên Territory sẽ chào sân sau.
 
Khả năng cao Ford Territory 2024 sẽ về Việt Nam bởi đây là mẫu xe đang có doanh số bán hàng tốt của hãng Mỹ. Tuy nhiên, chưa rõ mẫu xe này có kịp xuất hiện vào năm sau hay không. Cùng phân khúc với mẫu xe này có Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng