+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Elon Musk xuất hiện tại Indonesia

Cập nhật: 15:53 21/05/2024
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
 
Theo hãng tin AP, mới đây, Elon Musk - giám đốc của các thương hiệu Tesla, Starlink và SpaceX - đã đến Bali để khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia.
 
Phát biểu tại buổi lễ, tỷ phú Elon Musk khẳng định sự sẵn có của Starlink có thể thực sự hỗ trợ cho các phòng khám y tế của Indonesia, thậm chí hỗ trợ giáo dục.
 
"Nếu có thể truy cập Internet, bạn có thể học bất cứ điều gì hay bán dịch vụ kinh doanh của mình trên toàn thế giới. Nó sẽ cực kỳ có lợi", ông Elon Musk phát biểu.
 
Bộ trưởng Truyền thông và công nghệ thông tin Indonesia Budi Arie Setiadi trước đó cho biết các nhà cung cấp Internet địa phương, vốn dựa vào các trạm thu phát cơ sở để truyền tín hiệu, không thể tiếp cận các hòn đảo xa vì phạm vi phủ sóng hạn chế.
 
Tuy nhiên, các vệ tinh của Starlink, vốn ở quỹ đạo thấp, cung cấp Internet nhanh hơn với phạm vi phủ sóng toàn quốc.
 
 
Ông Elon Musk đến Indonesia, khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc đảo.
 
Indonesia là một quốc gia quần đảo rộng lớn gồm 17.000 đảo, trải trên 3 múi giờ với dân số hơn 270 triệu người.
 
Trong nhiều năm qua, đảo quốc này đã cố gắng thu hút Tesla của Elon Musk đầu tư sản xuất pin xe điện dựa trên lợi thế là nguồn nickel khổng lồ, và Starlink để cung cấp Internet cho các vùng xa xôi, hẻo lánh.
 
Khi được hỏi liệu có dự định đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện của Indonesia hay không, tỷ phú Elon Musk không phủ nhận nhưng cũng chẳng xác nhận.
 
"Chúng tôi sẽ tập trung vào Starlink trước và những lợi ích mà kết nối Internet mang lại cho các hòn đảo xa xôi. Tôi nghĩ sự kiện này thực sự nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối Internet, về việc nó có thể giúp cho nhiều người", ông nói.
 
VinFast dự kiến đầu tư 1,2 tỷ USD vào Indonesia
 
Theo kế hoạch đã công bố, VinFast dự kiến đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 50.000 xe/năm tại Indonesia.
 
Theo The Jakarta Post, Indonesia muốn thu hút những công ty như VinFast với hy vọng biến nguồn tài nguyên phong phú trở thành trung tâm của chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.
 
Indonesia có trữ lượng nickel khổng lồ cùng lượng tài nguyên thiên nhiên dồi dào bao gồm đồng, cobalt và bauxite - những thành phần quan trọng của ngành công nghiệp xe điện.
 
Thị trường xe điện của Indonesia có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ khi xu hướng sống xanh đang bùng nổ, trang Bisnis Indonesia đánh giá.
 
Chỉ riêng trong năm 2022, doanh số xe điện tại quốc gia này đã tăng 700%.
 
 
Năm 2024, VinFast dự kiến phát triển mạnh mẽ mạng lưới đại lý phân phối khắp các thành phố lớn của Indonesia.
 
"Dân số đông nhất Đông Nam Á cùng tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng của Indonesia sẽ mang đến cơ hội lớn cho VinFast. Hãng xe Việt Nam sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện của Indonesia với công nghệ tiên tiến, cơ hội việc làm và khoản đầu tư đáng kể", nhật báo Bisnis Indonesia bình luận.
 
Hồi đầu tháng 4, PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Cửa hàng VinFast của PT Gallerie Setia Utama tọa lạc tại thành phố Depok, Tây Jakarta. Cửa hàng được thiết kế hiện đại, sang trọng, trưng bày các dòng xe điện thông minh của VinFast, trước mắt là VF 5 và VF e34. Cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng và sửa chữa xe chuyên nghiệp.
 
Ngoài PT Gallerie Setia Utama, VinFast dự kiến phát triển mạnh mẽ mạng lưới đại lý phân phối xe điện trải rộng khắp các thành phố lớn của Indonesia ngay trong năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với xe điện.
 
Indonesia đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới, với GDP lên tới 9.000 tỷ USD đúng 100 năm sau khi giành được độc lập từ thực dân Hà Lan.
 
Tăng trưởng GDP năm 2023 của quốc gia này đạt 5,05%. Theo Quỹ tiền tệ quốc tế, GDP bình quân đầu người của Indonesia hồi 2023 ở mức 5.110 USD.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng