+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đại lý lừa bán ôtô đã bung túi khí cho khách

Cập nhật: 20:22 11/05/2024
Một đại lý ôtô ở Wichita, bang Kansas, bán xe cũ đã bung túi khí mà không nói gì với khách hàng, và không chỉ làm một lần.
 
Theo hồ sơ từ văn phòng chưởng lý quận (DA), đại lý có tên Carnation, hay Car Nation, nằm trên phố E Lincoln ở Wichita. Sự việc bại lộ sau khi một khách hàng phàn nàn về việc phát hiện ra một thiết bị giả túi khí được lắp trên xe. Thiết bị giả dạng này làm tắt đèn báo túi khí trên bảng điều khiển, che đậy việc túi khí đã bung.
 
Đại lý ôtô cũ Carnation trên góc phố E Lincoln ở Wichita. Ảnh Google Maps chụp tháng 12/2023.
 
Phòng bảo vệ người tiêu dùng thuộc văn phòng chưởng lý quận bắt đầu điều tra và thấy rằng Carnation đã bán 12 xe khác trong quý I/2023 với túi khí đã bung nhưng không được thay thế. Đại lý này ỉm luôn sự thật nên khách hàng không hề hay biết.
 
DA cũng cho biết, Carnation từng liên quan một án phạt cách đây 5 năm, với việc thừa nhận đã có hành động lừa dối khi không đề cập đến một túi khí đã bung trên một xe bán ra. Khi đó, đại lý này và chủ chiếc xe kia bị yêu cầu trả hơn 20.000 USD.
 
Lần này, tiền phạt cao hơn nhiều so với 5 năm trước. Tòa án thấy rằng việc bán mỗi chiếc xe trong tổng số 13 xe kèm hành vi che đậy việc các túi khí đã bung là hoàn toàn vi phạm pháp luật.
 
Phán quyết đưa ra gồm việc thu hồi giấy phép kinh doanh tại Kansas, và khoản tiền 390.000 USD gồm tiền phạt, chi phí pháp lý và phí điều tra. Đồng thời, Carnation phải hoàn trả cho mỗi khách hàng đã mua xe 2.000 USD
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng