+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chi tiết Hyundai Kona Electric mới trình làng

Cập nhật: 17:00 01/03/2018

Để đáp lại sự mong đợi của cả thế giới, Hyundai Kona Electric đã chính thức được công bố với đầy đủ các thông tin và hình ảnh chi tiết.

Hyundai Kona Electric là chiếc crossover nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn đầu tiên ở châu Âu và hiện nó chỉ có sẵn trong lục địa này. Điều thú vị của Kona Electric là nó sẽ có hai tùy chọn truyền động

Một là phiên bản 64 kWh cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 470 km, với công suất tối đa 202 mã lực. Loại thứ hai được đi kèm với gói pin 39,2 kWh cung cấp sức mạnh 132 mã lực, cho phép Kona Electric chạy được quãng đường 300 km trên một lần sạc.

Cả hai đều có được 395Nm mô-men xoắn cực đại và tốc độ tối đa 167 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của hai phiên bản động cơ lần lượt là 7,6 và 9,3 giây. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một chiếc xe EV giá rẻ.

Hyundai cho biết Kona điện sẽ mất khoảng 54 phút để sạc 80% bộ pin lithium-ion polymer khi sử dụng bộ sạc nhanh 100 kW DC (CCS). Trong trường hợp dùng bộ sạc 7,2 kWh thông thường, sẽ mất 9 giờ 40 phút qua cổng sạc AC (Type 2) đối với khối pin lớn hơn và 6 giờ 10 phút đối với bộ pin nhỏ hơn.

Các lái xe cũng nhận được tùy chọn sạc xe tại một ổ cắm điện gia đình thông thường tương thích khi sử dụng cáp ICCB (hộp điều khiển trong cáp). Cổng sạc của xe nằm cạnh logo Hyundai phía trước.

Kona Electric được trang bị hệ thống chuyển số gián tiếp shift-by-wire (tức là việc tăng giảm số được thực hiện bằng điện chứ không phải là hệ thống cơ khí truyền thống). Nó cho phép xe có thể chuyển các chế độ lái chỉ đơn giản bằng một lần nhấn nút.

Ngoài ra, việc loại bỏ không gian định tuyến chứa các mối liên kết cơ học giữa bộ chuyển đổi thông thường và bộ hộp số giúp cung cấp thêm nhiều không gian lưu trữ hơn.

Chiếc crossover điện còn nhận được hệ thống phanh tái tạo năng lượng có thể điều chỉnh, cho phép lái xe tùy chỉnh cường độ của phanh thông qua các lẫy chuyển tích hợp trên vô lăng.

Về thẩm mỹ, phiên bản xe EV của Kona trông giống hệt như Kona thông thường, chỉ có một khác biệt duy nhất là tấm lưới tản nhiệt trên chiếc EV đã được đóng lại, giúp nâng cao tính khí động học. Bên cạnh đó, Kona Electric cũng nhận được các la-zăng hợp kim 17 inch có thiết kế độc đáo.

 

Với chiều cao 1.570mm, Hyundai Kona Electric cao hơn bản tiêu chuẩn 20 mm, chiều dài tổng thể cũng gia tăng 15 mm, đạt 4.180 mm, trong khi chiều rộng 1.800 mm và trục cơ sở 2.600 mm vẫn được giữ nguyên.

Nhờ một chút thay đổi ở kích thước, khoang chứa đồ đạc của chiếc xe cũng được nới rộng với 332 lít khi có cáp sạc hoặc 373 lít khi không có cáp sạc.

Về an toàn, Hyundai đã cung cấp cho Kona EV tất cả những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất, bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thông minh với tính năng Stop & Go, cảnh báo va chạm trước với phát hiện người đi bộ hay hệ thống duy trì làn đường.

Chưa hết, chiếc xe còn nhận được tính năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo lái xe với chức năng giới hạn tốc độ thông minh, cùng các tiện ích như hệ thống âm thanh Krell, màn hình hiển thị head-up và bộ sạc điện thoại không dây.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng