+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A6 2012 - 'bình cũ rượu mới'

Cập nhật: 17:54 23/06/2012

Sở hữu vẻ ngoài không mấy thay đổi so với phiên bản cũ, tuy nhiên mẫu sedan hạng sang của Audi lại ẩn chứa những nét hoàn toàn tươi mới bên trong.

 

Audi A6 mới chỉ có một chút khác biệt ở bên ngoài, tuy nhiên, nó lại hoàn toàn mới ở bên trong.

Mẫu A6 thế hệ mới nhất của Audi có vẻ ngoài rất giống với phiên bản cũ, tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau vẻ bề ngoài đó là nhiều sự cải tiến hơn so phiên bản tiền nhiệm. Khi để ý kỹ, người dùng có thể lập tức nhận thấy sự thay đổi ở cụm đèn hậu với trang bị bóng đèn LED, cùng với đó là tùy chọn đèn pha LED. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất và cũng khó nhận ra đó là trọng lượng của xe nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản cũ.

Có được điều này là do hãng xe hơi Đức sử dụng nhiều chi tiết nhôm trong chế tạo xe. Một điểm khác nữa trên mẫu xe mới là việc trang bị hộp số truyền động 8 cấp. Khi lái xe ở điều kiện bình thường, quá trình sang số của xe hầu như là không thể cảm nhận được. Chỉ khi lái xe ở những chế độ mạnh mẽ, như chế độ lái thể thao, việc sang số mới dễ nhận thấy. Ngoài ra, người lái cũng có thể tự chuyển số nếu muốn thông qua cần số phía sau vô lăng.

Dải đèn LED chạy ban ngày.

Audi A6 di chuyển rất ổn định và nhẹ nhàng. Hệ thống treo của xe hơi cứng, nhưng với một chiếc xe hơi cỡ lớn thì nó mang lại sự ổn định cao hơn. Giống như nhiều dòng xe phổ thông, khi di chuyển ở tốc độ chậm, vô lăng xe không quá nhẹ. Tuy nhiên, khi tốc độ tăng dần, lái xe sẽ cảm thấy sự khác biệt mỗi khi điều chỉnh vô lăng. Ở hầu hết mọi dòng xe của Audi, cầu trước sẽ chịu phần lớn trọng lượng xe. Tuy nhiên, nhờ những cải tiến vượt bậc của hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro (trên bản 3.2), chiếc xe vẫn đảm bảo tốt sự cân bằng giữa phía trước và phía sau.

Nội thất xe được thiết kế khá đẹp mắt và tinh tế. Cabin xe sang trọng với những chi tiết gỗ chạy suốt bảng táp-lô đến hai bên tay nắm cửa. Cùng với đó, các nút bấm chức năng đều dễ sử dụng và rất êm ái. Trong khi đó, giao diện của hệ thống thông tin giải trí MMI hơi phức tạp khi sử dụng lần đầu, nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để khám phá hết những tiện ích trên hệ thống này. Một tính năng khá hấp dẫn trên Audi A6 mới là hệ thống định vị, cung cấp cho người dùng lựa chọn bản đồ bình thường và bản đồ Google Earth dạng 3D. Tuy nhiên, cũng có nhiều e ngại rằng hệ thống định vị hấp dẫn này sẽ khiến người dùng mất tập trung khi lái xe.

Hệ thống định vị với 2 tùy chọn hiển thị.

Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, Audi A6 cũng có những vấn đề đáng phàn nàn. Đầu tiên là hệ thống kiểm soát điều hòa phân vùng. Với 2 phím điều khiển cơ học, thật khó để duy trì một mức nhiệt độ ổn định trên xe. Một điểm yếu khác đối với những model sản xuất cho thị trường Mỹ, đó là khay giữ cốc của xe có kích thước hơi nhỏ, lò xo bên trong cứng nên cần khá nhiều lực để có thể cho chiếc cốc vào. Tuy nhiên, đây là tiêu chuẩn thiết kế của hãng xe Đức nhằm giữ cốc nước không bị tràn kể cả khi va chạm ở tốc độ 240 km/h.

Tuy nhiên, điểm trừ này khá nhỏ so với nội thất được đánh giá ở mức hoàn hảo của Audi. Cabin rộng rãi và thoáng nhưng nếu có thêm một hộc để đồ nhỏ trên bảng điều khiển trung tâm, nó sẽ được đánh giá cao hơn. Không gian dành cho hàng ghế sau cũng rộng rãi và thoải mái. Thoạt nhìn, cốp để hành lý của xe có vẻ khá phù hợp, nhưng thật ra nó lại hơi nhỏ với dung tích khoảng 400 lít.

Cốp đựng đồ có dung tích khoảng 400 lít.

Audi A6 thế hệ mới được cung cấp với 2 phiên bản động cơ. Bản tiêu chuẩn trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi-lanh, kèm hệ truyền động biến thiên vô cấp, dẫn động cầu trước. Khối động cơ này cho công suất 211 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Bên cạnh đó là phiên bản Audi A6 Premium Plus mạnh mẽ hơn, sở hữu “trái tim” là động cơ V6 3.0 lít, siêu nạp, sản sinh công suất 310 mã lực tại vòng tua từ 5.500 đến 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại vòng tua 2.900 đến 4.500 vòng/phút, kèm theo hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh, tiêu thụ nhiên liệu. Phiên bản Audi A6 tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm 42.575 USD, bao gồm cả phí vận chuyển.

Trong khi đó, Audi A6 Premium Plus có giá bán 54.995 USD. Ngoài trang bị động cơ lớn hơn, hộp số tự động truyền thống và dẫn động 4 bánh, bản A6 Premium Plus còn trang bị thêm đèn pha Xenon, đèn LED chạy ban ngày, hệ thống định vị Audi MMI, khóa khởi động không chìa và hệ thống đỗ xe trang bị cảm biến trước và sau, cùng nhiều tính năng khác.

 

Một số hình ảnh của Audi A6 thế hệ mới:

Theo Infornet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng