+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 7: Hơn 90% là xe Nhật

Cập nhật: 17:58 15/08/2023
Theo số liệu của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có duy nhất Ford Explorer mang dòng máu Mỹ "lạc" vào Top 10 xe bán chậm, 9 vị trí còn lại là sản phẩm của các hãng xe hơi Nhật Bản.
 
Sự chiếm lĩnh của xe Nhật trong Top 10 xe bán chạy tháng 7 gây ra sự ngạc nhiên lớn bởi đây là tháng hiếm hoi các hãng xe Nhật phủ kín danh sách. Trong 11 mẫu xe bán ế nhất thị trường thì 10 xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản. Toyota đóng góp 4 xe. Isuzu, Suzuki và Honda mỗi thương hiệu đóng góp 2 xe.
 
Hiện tại, Suzuki Ciaz đang là mẫu xe bán ế nhất thị trường với doanh số tháng 7/2023 chỉ vỏn vẹn 1 chiếc. Doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm của "vua bán ế" đạt 15 xe. Chậm cải tiến, giá bán khó cạnh tranh với các mẫu sedan hạng B khiến doanh số Suzuki Ciaz chạm đáy. Suzuki Ciaz có giá khởi điểm 535 triệu đồng.
 
 
 
Suzuki Ciaz dẫn đầu Top 10 xe bán chậm tháng 7/2023.
 
Xếp thứ 2 là Honda Accord khi chỉ có 3 xe giao đến tay khách hàng. Ra mắt thị trường đã lâu nhưng Accord vẫn chưa thể khắc phục những điểm hạn chế để nâng cao tính cạnh tranh trong khi nhóm xe sedan hang D vốn đã kén khách. Accord có 2 phiên bản sử dụng động cơ 1.5 tăng áp, giá xe Honda Accord niêm yết ở mức 1,319 - 1,329 tỷ đồng.
 
Toyota Alphard chiếm vị trí thứ 3 với doanh số 4 xe bán ra, giảm 11 xe so với tháng liền trước. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, lượng khách mua Toyota Alphard là 68 người. Giá cao chính là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng khó tiếp cận mẫu xe này. Alphard có giá 4,227 tỷ đồng đối với màu trắng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.
 
Có doanh số tương tự Toyota Alphard nên Ford Explorer cũng được ưu ái xếp ở vị trí thứ 3. Đây cũng là mẫu xe duy nhất không chung nguồn gốc với những cái tên còn lại trong danh sách.
 
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng 10 xe bán ế lần lượt thuộc về Honda Civic Type R, Toyota Hilux, Toyota yaris, Isuzu MU-X, Toyota Land Prado, Isuzu D-MAX, Suzuki Swift.
 
Danh sách xe bán ế tháng 7/2023 theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
 
Mỗi chiếc xe bán ế đều có lý do riêng. Có xe ế vì lười nâng cấp, giá "chát", thiết kế không hợp nhãn người dùng. Cũng không hiếm mẫu xe tốt về mọi mặt nhưng bị ế do giá cao vượt tầm của nhiều khách hàng như Toyota Land Prado, Toyota Alphard.
 
Trong nhiều năm qua, những mẫu xe bán ế khó thay đổi số phận và thường đối diện với nguy cơ khai tử, ngừng bán trừ khi có bước lột xác ngoạn mục. Tuy nhiên, hiếm có trường hợp lội ngược dòng thành công.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng